Graphic Design Community HardcoreGraphic

ผู้เขียน หัวข้อ: มีคำถามอีกแล้วครับท่าน ฟอนร์ อาราย(มานุดเจ้าปัญหา)  (อ่าน 3017 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ kavin

  • Level 2
  • *
  • กระทู้: 155
  • Like 1
    • ดูรายละเอียด
[color=purple]ตัวแบบนี้ใช้ สร้างหรือ ว่าใช้พิมพ์เปลี่ยนฟอนร์เลยครับ ผมสงสัยมานาน ผม ด้าป เอาซึ่งมุมเหลี่ยมมันหลายชิ้นใช้เวลานาน มากและแสงเงาก็ไม่ค่อยเกมือนเท่าใหร่ เลยอยาทราบวิธีทำที่ถูกต้อง[/color]

ออฟไลน์ rong

  • Level 2
  • *
  • กระทู้: 191
  • Like 15
  • เพศ: ชาย
  • สาวกเวกเตอร์ สาขา CorelDRAW
    • ดูรายละเอียด
(คำสั่ง Bevel)  การทำตัวหนังสือบากมุม และวิธีตั้งค่า แสงเงา (คำสั่ง Bevel)
วิธีทำ- พิมพ์ตัวหนังสือ
          - เรียกกรอบ Bevel จากเมนูบาร์
          - เลือกแบบ ตั้งค่า
          - กด Apply
จะมาอธิบาย การตั้งค่า การ บาก
ดูจากกรอบ Bevel น่ะครับ

แบบ (Style)    เลือกเป็นแบบ Soft edoe
No.1 มีสองแบบให้เลือก
เลือก To center คือบากมาถึงตรงกลางของตัวหนังสือ
เลือก Distance หมายถึงวัดจากขอบ เช่นเลือก 1มิล ก็จะบากมุม จากขอบ 1มิล
No.2 เป็นการตั้งสีของเงา
No.3 เป็นการตั้งสีของหลอดไฟที่จะสองเข้ามาวัตถุ
No.4 เป็น การตั้งความเข้มของสีแสงหลอดไฟ 0=มืดสุด  100=สว่างสุด
No.5 เป็นการตั้งมุมของแสงที่จะส่องเข้ามา 0-360องศา   
          (การวัดองศา ระนาบเดียวกับวัตถุ )
         องศา 0=เข้าจากทางขวา  180องศา=เข้าจากทางซ้าย
          (0องศา และ 360องศา เป็นมุมส่องด้านเดียวกัน)

No.6 เป็นการตั้งมุมเงยของแสงที่จะส่องเข้ามา หาวัตถุ (มุมที่ยกสูงขึ้นจากพื้นแล้วส่องไปที่วัตถุ)0-90องศา   
        45องศา=ยกจากพื้นทำมุม45องศา  ส่องเข้าไปที่วัตถุ
        90องศา=ยกจากพื้นทำมุม 90องศา เท่ากับมองเดียวกับที่เรามองไปตรงๆ เท่ากับว่าจะไปเห็นเงาเลย
         (ตั้งค่า90องศาจะไม่ส่งผลใดๆ)


เมื่อเรารู้ถึงวิธี การปรับระดับแสงไฟ เราก็สามารถสร้างสรรค์งานให้เป็นไปตามที่ต้องการ
ส่วนที่เกี่ยวข้องอีกอย่างคือสีของวัตถุ
ดูจากตัวอย่าง (ภาพแรก)
บรรทัดแรก เป็นการพิมพ์ตัวหนังสือสีดำ
บรรทัดที่สอง เมื่อเราทำ Bevel     Soft edoe   tocenter  แสงสีเหลือง เงาขาว ส่องไปที่วัตถุสีดำ ภาพจึงออกมาเละๆกระดำกระด่าง
บรรทัดที่สาม เมื่อเราเปลี่ยนตัวหนังสือเป็นสีขวา จึงทำให้แสงสีเหลืองที่ส่องเข้าไป  ดูเป็นสีเหลืองสวยพอดีตามต้องการ
เพราะฉะนั้น ให้เราตั้งวัตถุเป็นสีขาวเสมอ แล้วมากำหนดสี ที่แสงหลอดไฟที่ส่อง  เป็นหลัก

นี่เป็นตัวอย่างจากการตั้งค่าระดับดวงไฟที่ส่องเข้าหาวัตถุ ในมุมต่างๆกัน



และเมือเปลี่ยน แสงหลอดไฟเป็นสีแดง

ออฟไลน์ kavin

  • Level 2
  • *
  • กระทู้: 155
  • Like 1
    • ดูรายละเอียด
เสียดายรูปที่ ลงประกอบผมดูไม่ได้ แต่จะลองทำดู ขอบคุณมากครับ คุณ rong

ออฟไลน์ kavin

  • Level 2
  • *
  • กระทู้: 155
  • Like 1
    • ดูรายละเอียด
เอางานมาให้ดูครับ เพิ่งลองทำ

ออฟไลน์ rong

  • Level 2
  • *
  • กระทู้: 191
  • Like 15
  • เพศ: ชาย
  • สาวกเวกเตอร์ สาขา CorelDRAW
    • ดูรายละเอียด
ทำไมไม่เห็นภาพประกอบครับ ลองดูที่นี่ดูครับว่าเห็นภาพประกอบป่าว
http://www.aryujung.co.cc/index.php?topic=217.0
แต่ดูจากภาพที่โพสแสดงว่าทำได้แล้วน่ะครับ แล้วที่นี่ก็อยู่ที่การให้แสงสองครับ
ดูจากภาพประกอบจะเข้าใจทิศทางที่แสงเข้าได้ดีกว่าครับลองดู

 

©HardcoreGraphic.com All rights reserved