Graphic Design Community HardcoreGraphic

ผู้เขียน หัวข้อ: เบื้องหลังการทำงานของทีมสร้าง Google Doodle  (อ่าน 1117 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ รปภ.

  • Administrator
  • Level 12
  • *****
  • กระทู้: 1230
  • Like 39
  • เพศ: ชาย
  • หาเลวที่ตัวเรา ไม่ต้องหาเลวที่คนอื่น
    • ดูรายละเอียด
    • HardcoreGraphic
วันสำคัญต่างๆ ทั่วโลก ผู้ที่เข้าหน้าหลักของ Google อาจจะเห็นสัญลักษณ์ของโลโก้ Google แปลกตาออกไป ที่เรียกกันว่า Google Doodle ซึ่งผลงานทั้งหมดนี้เกิดจากทีมงาน 16 คน ประกอบด้วย ผู้จัดการโครงการ 2 คน นักพัฒนาทำงานเต็มเวลา 4 คน และศิลปินนักวาดภาพอีก 10 คน

Ryan Germick หัวหน้าทีม doodle เล่าว่าในการทำงานโดยทั่วไป พวกเขาจะเลือกวาระสำคัญและเหตุการณ์ที่ "ดีต่อโลก" มาเป็นหัวข้อในการสร้าง Doodle ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวของการคิดค้นเทคโนโลยีนวัตกรรมที่ผ่านมาในอดีต, โอกาสรำลึกถึงผลงานสร้างสรรค์ในทางศิลปะ ตลอดจนช่วงเวลาของเทศกาลในวัฒนธรรมต่างๆ

ทีมสร้าง doodle จะเปิดรับแนวคิดเรื่องหัวข้อในการทำ doodle ทั้งหลาย ซึ่งอาจมาจากภายในทีมงานด้วยกัน หรือมาจากทีมอื่นของ Google หรือแม้กระทั่งคำแนะนำของผู้ใช้ที่มีอยู่ทั่วโลก และจะประชุมใหญ่กันทุก 2 หรือ 3 เดือน เพื่อตัดสินใจวางแนวทางการทำงานในอีก 6 เดือนหรืออีก 1 ปีข้างหน้า

หลังจากนั้นในช่วงขั้นตอนการทำ doodle แต่ละอัน อาจต้องใช้เวลาและจำนวนคนที่ต่างกัน เช่น doodle ที่มีลักษณะเป็นภาพวาด ก็อาจใช้คนเพียง 2-3 คน แต่สำหรับบางงานที่มีความซับซ้อนมากขึ้น ก็อาจใช้เวลาในการสร้างนานหลายเดือน และอาจต้องพึ่งเหล่าวิศวกรจากหน่วยอื่นของ Google เข้ามาช่วย สิ่งที่สำคัญอย่างหนึ่งของการสร้างสรรค์ Doodle คือ พวกเขาไม่มีขั้นตอนการรับฟังความเห็นในเชิงการตลาดแต่อย่างใด เพื่อให้แน่ใจว่างานสร้างสรรค์เหล่านี้จะไม่ถูกชักจูงด้วยปัจจัยแห่งโลกธุรกิจ


ที่มา - The Next Web

รายละเอียดเพิ่มเติม
www.blognone.com/node/55567  โดย ตะโร่งโต้ง
www.google.com/doodles/finder/2014/All%20doodles


*สมาชิกที่ไม่ได้ Login และโพสท์กระทู้ในบอร์ดประมาณ 2 ปี+ อาจถูกลบออกจากการเป็นสมาชิก ท่านจะต้องสมัครใหม่

*ไฟล์ลิขสิทธิ์ 150+ Vintage Logos และ Photo Mock-Ups ราคา 16 เหรียญ

 

©HardcoreGraphic.com All rights reserved